5 điểm hấp dẫn khi du lịch Mộc Châu

Nếu muốn đến một nơi mà sau khi bạn về nghe lòng mình dịu lại, nếu muốn đến một nơi mà có thể giúp bạn vơi đi những tất bật của cuộc sống, thì không nơi nào khác đó là Mộc Châu – Sơn La.

Đến với Sơn La, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cao nguyên Mộc Châu đẹp hùng vĩ, thăm lượn đồi chè xanh ngát, leo lên đỉnh núi Pha Luông, đắm mình vào rừng thông bạt ngàn tựa Đà Lạt thu nhỏ.

Sơn La không phải là thành phố quá rộng lớn nhưng vẻ đẹp nơi đây vẫn còn mang hơi thở của thiên nhiên hoang sơ, của núi rừng trùng trùng điệp điệp. Ngồi uống rượu cần nghe đồng bào miền Tây Bắc kể chuyện, ngắm nhìn hoa ban nở trắng xóa một góc trời, thấy lòng mình dịu lại sau những bon chen của phố thị.

Muốn tham quan Mộc Châu, bạn nhất định không nên bỏ qua 5 địa điểm hấp dẫn sau đây.

1. Động Sơn Mộc Hương

Muốn đến thăm động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là Hang Dơi, bạn phải đi từ thị trấn Mộc Châu ngược lên thị xã Sơn La khoảng 300 m, động Sơn Mộc Hương nằm ở núi phía bên tay phải, cách quốc lộ khoảng 150 m.

Đối với những ai yêu thích lịch sử và khám phá thiên nhiên, thì đây là một địa điểm rất hấp dẫn. Ảnh: viettraveler

Xưa kia, trong lòng núi có mạch nước ngầm chảy quanh năm không bao giờ cạn nên được người Thái gọi là Hang nước. Nơi đây được ví như là Thiên Đệ Nhất Động, là một tác phẩm nghệ thuật mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Trong hang cảnh sắc rất kỳ diệu. Ảnh: saigontourism

Trong hang cảnh sắc rất kỳ diệu, từ trần hang rủ xuống những dải nhũ thạch lấp lánh đủ bảy sắc cầu vồng. Nhiều khối nhũ đá từ trên trần chảy xuống nền hang cao tới hơn 20 m. Ngoài ra còn rất nhiều nhũ đá mang dáng cây đồng tiền, cây thóc, hình ông tiên, cô tiên, con voi, sư tử, hổ, kỳ đà, đại bàng và cả những đám mây bay lượn.

Cửa hang quay về hướng nam nhìn xuống thung lũng, ở giữa thung lũng gồm 7 quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc rồng. Từ cửa động, bạn có thể quan sát cả thị trấn Mộc Châu đẹp huyền ảo.

2. Đồi chè trái tim

Mộc Châu nổi tiếng với nghề trồng chè, trải dài cao nguyên là những đồi chè xanh ngát do chính bà con nơi đây trồng và thu hoạch, búp chè non mơn mởn được vun trồng và chăm sóc tỉ mỉ. Người ta nói, ở Mộc Châu có 3 đồi chè hình trái tim rất đẹp là đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè nông trường Mộc Sương và đồi chè Tân Lập 3.

Ngắm nhìn đồi chè Mộc Châu, hít hà hương thơm say ngất ngây lòng người. Ảnh: vntrip.vn

Len lỏi qua những con đường mòn đỏ vào luống chè, sâu hun hút không có điểm dừng. Đứng giữa đồi chè hình trái tim, nhắm mắt tận hưởng không khí trong lành, cảm giác như đứng giữa biển trời mênh mông rộng lớn.

Tận hưởng không gian bao la qua đồi chè xanh mát Mộc Sương. Ảnh: pystravel.vn

Nếu muốn đi lên đồi chè, hãy đi vào buổi sáng vì thời điểm này là đẹp nhất, thưởng thức một ngụm chè nóng hổi, hít hà mùi thơm của chè bao phủ không gian khiến ai ghé thăm cũng say lòng.

3. Rừng thông Bản Áng

Bản Áng hiện lên với những ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây xanh, dòng suối uốn lượn. Ở đó có một hồ nước rộng lớn nằm sát cạnh rừng thông trải dài trên dãy đồi đất feradit tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Hồ nước bên cạnh rừng thông tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Ảnh: travel.anandi.vn

Buổi sáng ánh nắng len lỏi qua từng tán lá cây, không có khói bụi thành phố, không ồn ào náo nhiệt, chỉ có không khí trong lành và mát dịu, tựa như Đà Lạt thu nhỏ.

Bạn thỏa thích chụp ảnh sống ảo cùng gia đình và bạn bè. Ảnh: tripnow.vn

Muốn lòng bình yên, đừng quên ghé thăm rừng thông Bản Áng, được sống và sinh hoạt cùng đồng bào Thái, thưởng thức các món ăn đặc sản miền sơn cước. Chiều tà, sương kéo về, se lạnh, tận hưởng bóng hoàng hôn khuất dần sau núi, cảm nhận hạnh phúc bình dị giữa đời thường.

4. Đỉnh Pha Luông

Cách trị trấn Mộc Châu 40 km, đỉnh Pha Luông cao gần 2.000 m được ví như nóc nhà của Mộc Châu. Bạn phải mất tầm 3 - 4 tiếng đi bộ, trải qua 6 km rừng rậm mới leo lên tới đỉnh núi.

Đỉnh Pha Luông ở độ cao 2.000 m so với mực nước biển. Ảnh: mytour.vn

Để leo lên được đỉnh núi cách mực nước biển 2.000 m này, sẽ có lúc bạn mệt mỏi và bỏ cuộc vì những khu rừng rậm rạp đến mức khó khăn lắm mới có tia nắng mặt trời chiếu sáng, những con dốc cứ nối nhau dài mãi.

Những dải mây trắng nhìn từ đỉnh Pha Luông. Ảnh: ART travel & tourist

Khí hậu trên đỉnh cũng thay đổi thất thường, có khi đang nắng ấm bất chợt mây kéo về mù mịt cả góc trời. Những vách đá dựng thẳng đứng, hùng vĩ như được đạo dựng từ hàng chục nghìn phiến đá chồng lên nhau.

Thú vị hơn là đường lên Pha Luông băng qua nhiều cánh rừng phong. Vào mùa thay lá, cả khu rừng rực rỡ một màu trông rất đẹp. Ảnh: Zing.vn

5. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm còn được gọi với cái tên khác là thác bản Vặt hay thác Nàng, nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu 5 km, có độ dài 100 m được chia làm 2 nhánh, một bên có 9 tầng, một bên là 5 tầng.

Thác Dải Yếm cách trung tâm huyện Mộc Châu 5 km. Ảnh: Vietinbank Capital

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10 hằng năm, nước đổ về nhiều, toàn bộ thác là một màn trắng xóa, hùng vĩ và thơ mộng, nhìn như một dải yếm nối giữa trời và đất.

Toàn bộ thác là một màn trắng xóa, hùng vĩ và thơ mộng. Ảnh: Xone Fm